Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

TRĨ NGOẠI LÀ GÌ?

Là một trong số những bệnh lý về hậu môn – trực tràng dễ mắc phải hiện nay, bệnh trĩ ngoại tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nó khiến sức khỏe của người bệnh suy giảm nghiêm trọng và gây nên những bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Sau đây là những thông tin về bệnh trĩ ngoại do các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chia sẻ để mọi người có thể nắm rõ hơn về bệnh.

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại 


Trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại là hiện tượng các tĩnh mạch ngoài bị giãn, gấp khúc tạo nên búi trĩ, búi trĩ nằm dưới vùng lược và người bệnh có thể dễ dàng nhìn thấy búi trĩ bằng mắt thường. Trĩ ngoại thường gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy,…gây cản trở đời sống của người bệnh. Để có biện pháp phòng ngừa trĩ ngoại hiệu quả trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân trĩ ngoại hình thành do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến trĩ ngoại.


Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, trĩ ngoại được hình thành do các nguyên nhân chủ yếu như sau:

- Do chế độ ăn uống không phù hợp: Ăn quá nhiều chất cay nóng, uống nhiều bia, rượu, không cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, không được bù đắp lượng nước và chất xơ phù hợp. Dẫn đến tình trạng táo bón, suy nhược cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại.

- Do táo bón: Táo bón làm cho quá trình đi đại tiện của người bệnh rất khó khăn, thường ra phân cứng và khô, người bệnh phải rặn nhiều làm căng giãn các tĩnh mạch hậu môn từ đó hình thành nên trĩ ngoại.

- Do sinh hoạt: Do tính chất công việc mà người bệnh phải ngồi hay đứng quá lâu, mang vác vật nặng trong thời gian dài tạo áp lực lên vùng hậu môn, làm giãn nở quá mức của những tĩnh mạch gây nên trĩ.

- Ảnh hưởng của bệnh lý: Người có bệnh án về bệnh xơ vữa động mạch, huyết áp,.. có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại rất cao.


Ngoài các nguyên nhân phổ biến nêu trên, bệnh trĩ ngoại còn được hình thành do các nguyên nhân như người bị bệnh béo phì, người bị viêm mãn tính trực tràng, phụ nữ mang thai,…

Biểu hiện và các biến chứng của trĩ ngoại. 


Trĩ ngoại ở những giai đoạn khác nhau sẽ có các biểu hiện khác nhau.

Giai đoạn 1: Giai đoạn trĩ ngoại mới được hình thành, các búi trĩ thò ra ngoài viền hậu môn.

Giai đoạn 2: Trĩ ngoại phát triển thành các búi trĩ ngoằn nghoèo ngoài hậu môn.

Giai đoạn 3: Búi trĩ đã lớn hơn làm tắc hậu môn, khi đi đại tiện sẽ có hiện tượng chảy máu, gây đau đớn cho người bệnh.

Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn cuối của trĩ ngoại, búi trĩ bị viêm nhiễm, người bệnh cảm giác đau rát, ngúa ngáy.


Cách chữa trị trĩ ngoại nhanh chóng, hiệu quả


Mắc bệnh ở giai đoạn đầu người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn, khám và chữa trị kịp thời. Như vậy, khả năng chữa khỏi bệnh sẽ rất cao.

- Giai đoạn bệnh nhẹ: Bệnh có thể được chữa khỏi bằng thuốc, do đó người bệnh cần phải đi gặp bác sĩ để được thăm khám và kê đơn thuốc sử dụng phù hợp.

- Trường hợp bệnh nặng: Người bệnh cần phải được tiến hành tiểu phẫu cắt trĩ bằng các phương pháp như chích xơ, laser.... Nhưng các phương pháp này thường gây cảm giác đau đớn, thời gian hồi phục lâu,…


    Vì thế hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đang sử dụng phương pháp PPH để cắt búi trĩ, đây là phương pháp dùng vòng cắt trĩ nên sẽ giúp người bệnh giải tỏa được nỗi lo về bệnh trĩ với những ưu điểm như nhanh chóng, không gây đau đớn, không để lại sẹo, chữa trị dứt điểm một lần duy nhất…

    Ngoài ra, đến với Đa Khoa Hồng Phong, người bệnh sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng bởi đội ngũ y bác sĩ đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn vững kết hợp với trang thiết bị y tế đạt chuẩn nên sẽ luôn đảm bảo mang lại kết quả chữa trị cao nhất với mức chi phí tiết kiệm nhất cho bệnh nhân.

 Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh trĩ ngoại, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới, các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Đa Khoa Hồng Phong sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng giúp bạn.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5