Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Được biết đến là một căn bệnh xã hội có tỷ lệ bệnh nhân mắc phải rất cao vì bệnh lậu chủ yếu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Hơn nữa, vi khuẩn lậu tiếp xúc trực tiếp với dương vật, âm đạo, miệng và hậu môn thì nguy cơ đe dọa đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ là điều không thể tránh khỏi. Vậy bệnh lậu có gây vô sinh không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người gửi đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong nhờ bác sĩ giải đáp. Sau đây là giải đáp của bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội.

Bệnh lậu là gì?


Trước hết, chị em cần biết bệnh lậu là gì? Bệnh lậu là một loại bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh lậu làm cho người bệnh đau đớn khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản.

Bệnh lậu có gây vô sinh ở nữ không?


*Đối với nữ giới: bệnh lậu là nguyên nhân gây nên viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng… khi đó, song cầu khuẩn lậu xâm nhập sâu vào các cơ quan của bộ phận sinh dục nữ gây tắc vòi trứng làm cho tinh trùng và trứng không thể gặp nhau nên khả năng vô sinh ở nữ là rất cao.



Vì vậy, câu hỏi bệnh lậu có gây vô sinh ở nữ không?  được bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Đa Khoa Hồng Phong trả lời là hoàn toàn có thể xảy ra nếu bệnh không được điều trị sớm.
Trường hợp nữ giới đã mắc bệnh lậu mà mang thai thì sẽ gây sảy thai, nhiễm khuẩn nước ối, sinh non và đứa con sinh ra có thể mắc bệnh lậu bẩm sinh.


*Đối với nam giới: bệnh lậu cũng gây nên những biến chứng khôn lường đến các bộ phận sinh dục ở nam giới như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài và không được điều trị sẽ dẫn đến hẹp ống dẫn tinh thậm chí là tắt nghẽn, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm…từ đó dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Do đó, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho người bệnh lời khuyên:

- Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh lậu không nên vì ngại ngùng và giấu giếm mà tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Bệnh lậu cần được điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm tại các cơ sở y tế có uy tín thì mới có thể hết bệnh và bảo vệ được sức khỏe sinh sản.

- Trong quá trình điều trị kiêng quan hệ tình dục và quan hệ chung thủy một vợ một chồng.

- Khi mắc bệnh nên uống nhiều nước để cơ thể bài tiết độc tố ra bên ngoài, lượng nước tiểu tăng có thể rửa sạch niệu đạo.

- Không nên bỏ dở việc điều trị giữa chừng.


Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã tiến hành điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA, đây là một kĩ thuật điều trị tiên tiến. Ưu điểm của phương pháp này là điều trị nhanh, an toàn, không gây đau đớn, mau hồi phục, ngăn chặn bệnh tái phát. Hàng trăm bệnh nhân đã được điều trị thành công bệnh lậu bằng phương pháp này nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại Đa Khoa Hồng Phong.
Người bệnh cần biết rằng, nếu bệnh lậu được chữa trị vào giai đoạn chớm phát, đây được xem là “giai đoạn vàng” thì khả năng chữa trị dứt điểm sẽ rất cao. Do đó, đừng nên e ngại hay chần chừ việc chữa trị vì có như vậy thì biến chứng sẽ không xảy ra và sức khỏe sinh sản được đảm bảo.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Nguồn: tonghopbenhvunghaumontructrang.blogspot.com