Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

NGUỒN GỐC LÝ DO MẮC BỆNH TRĨ NỘI

Trĩ nội là bệnh lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh như gây thiếu máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn,… Để giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân xuất phát bệnh là do đâu, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đã chia sẻ một số nguồn gốc lý do mắc bệnh trĩ nội.

Trĩ nội do những nguyên nào gây ra:


Trĩ nội là do các xoang tĩnh mạch trong trĩ bị phình gập, trương giãn và nằm trên đường lược. Trĩ nội thường gây cảm giác rất khó chịu, chảy máu khi đi đại tiện. Ở mỗi giai đoạn khác nhau trĩ nội sẽ có những dấu hiệu khác nhau.

- Chế độ ăn uống không hợp lý: Sở thích ăn uống tiêu cực như ăn quá nhiều đồ cay nóng, uống nhiều rượu, bia,… mà không cung cấp đủ nước và đồng thời, cung cấp thiếu chất xơ sẽ làm giảm chức năng bài tiết của hệ tiêu hóa đã vô tình đưa người bệnh đến gần hơn với trĩ nội.

- Táo bón, tiêu chảy: Tâm lý lười biếng đi vệ sinh hay táo bón lâu ngày hạn chế việc đi vệ sinh, đi đại tiện lâu, rặn nhiều, có phân quá cứng gây kích thích lên niêm mạc và tĩnh mạch hậu môn từ đó hình thành nên trĩ nội.


- Đứng hoặc ngồi quá lâu: Do yêu cầu công việc phải đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, những người lười vận động làm ứ đọng quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể, áp lực của vùng hậu môn trực tràng tăng lên tạo điều kiện cho các búi trĩ được hình thành tạo ra trĩ nội

- Phụ nữ khi mang thai và sinh con: Khi phụ nữ mang thai sẽ tăng áp lực cho vùng chậu, khi sinh con họ phải dung sức rặn đẩy em bé ra ngoài nên đây là đối tượng dễ bị trĩ nội nhất.

- Béo phì: Người béo phì thường có áp lực toàn thân cao, do đó, áp lực hậu môn trực tràng cũng cao, lười vận động các mạch máu hoạt động kém do bị chèn ép nên dễ dẫn tới trĩ nội.

Ngoài ra, trĩ nội cũng được hình thành từ một số nguyên nhân như tuổi cao, do yếu tố di truyền,…

Trĩ nội là một trong những căn bệnh khó nói phổ biến ở cả phái nam và phái nữ, vừa mất thẩm mỹ vừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Người bệnh cần có những biện pháp phòng tránh nguyên nhân gây ra trĩ nội như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế các chất kích thích,…

Giai đoạn đầu, người bệnh có biểu hiện đi đại tiện ra máu, đau rát, búi trĩ có thể thò ra thụt lại được,  nhưng giai đoạn sau búi trĩ không thể thụt lại được. Trĩ nội thường khó phát hiện hơn trĩ ngoại, do đó, để tránh tình trạng mắc bệnh trĩ nội người bệnh nên biết được trĩ hình thành do đâu.

Trĩ nội khi vào giai đoạn nặng thường rất khó chữa trị, hiểu được nguồn gốc lý do mắc bệnh trĩ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định phương pháp điều trị bệnh.


Hiện nay, trĩ nội trong giai đoạn nhẹ thường được khuyên dùng thuốc để giảm đau, kháng viêm, chích xơ, laser,…Khi trĩ nội đã phát triển đến giai đoạn nặng hơn các phương pháp trên không đem lại hiệu quả tuyệt đối mà còn gây đau đớn cho người bệnh.

Có rất nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ nội giai đoạn nặng đã được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong điều trị thành công với phương pháp tiểu phẫu xâm lấn PPH. Phương pháp này đem lại sự an toàn, độ chính xác cao, khả năng hồi phục nhanh chóng, chi phí hợp lý,…phù hợp với khả năng kinh tế của người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Nguồn: tonghopbenhvunghaumontructrang.blogspot.com