Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

NÊN UỐNG GÌ ĐỂ KHÔNG BỊ ÁP XE HẬU MÔN.

     Nên uống gì để không bị áp xe hậu môn ? đây là mối quan tâm của rất nhiều người chưa, đã và đang mắc phải áp xe hậu môn. Căn bệnh này không những gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh mà còn đưa tới nhiều phiền toái như đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt, vận động,… Vì vậy, để phòng tránh áp xe hậu môn hiệu quả cần tạo ra một thực đơn nước uống hằng ngày khoa học, hợp lý.

Nguyên nhân và cách phòng ngừa áp xe hậu môn:


     Chuyên gia hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, áp xe hình thành do: hệ miễn dịch kém, do mắc bệnh trĩ, nứt hậu môn,…
Có rất nhiều cách phòng tránh bệnh áp xe hậu môn khác nhau từ việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày đến cách ăn uống.

Vậy, để phòng tránh bệnh áp xe hậu môn người bệnh nên uống những loại nước sau:

- Sữa chua: là một trong những lựa chọn tốt nhất cho hệ tiêu hóa vì lượng vi sinh, lợi khuẩn sống có trong sữa chua kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

- Nước chanh: Mỗi sáng thức dậy nên làm sạch đường ruột bằng cách uống nước chanh ấm pha thêm chút muối, giảm thiểu chứng táo bón, giúp việc đi đại tiện được dễ dàng hơn.

- Nước lọc: 80% cơ thể con người là nước. Nước giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và ngăn ngừa bệnh áp xe hậu môn.

- Trà hoa cúc: Giảm co thắt dạ dày, đẩy lùi tình trạng đầy hơi,…uống trà hoa cúc giúp hệ tiêu hóa hoạt động có hiệu quả nhất.



- Trà lá chanh: Trà lá chanh chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho hệ tiêu hóa trong việc làm dịu, chữa đau bụng, đầy hơi, nôn mửa . Uống trà chanh thường xuyên sẽ giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa và bệnh áp xe hậu môn.

- Trà gừng: Trà gừng có tác dụng giải độc, kháng viêm, chữa chứng đầy bụng, cải thiện tiêu hóa,…Vì gừng chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa nên rất tốt cho hệ tiêu hóa.

- Trà bồ công anh: Là thức uống luôn được ưu tiên do có tác dụng nhuận tràng, giảm táo bón, kích thích lưu thông khí đường ruột,..Người bệnh áp xe nên chú tâm hơn với loại nước uống này.

- Trà thì là: Được tạo thành từ hạt giống của cây thì là, chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên nó giúp ngăn ngừa các bệnh lý đường tiêu hóa, áp xe hậu môn và trĩ,


     Việc sử dụng những loại thức uống trên chỉ có tác dụng phòng tránh bệnh áp xe hậu môn chứ không có tác dụng chữa trị, nếu như đã mắc phải bệnh thì cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị. Vì nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng và ảnh hưởng tới sức khỏe như: Gây nhiễm trùng, dẫn đến dò hậu môn, gây khó khăn cho quá trình đại tiện,…

      Người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ khi đi đại tiện, ngăn ngừa vi khuẩn xâm lấn vùng hậu môn

     Áp xe hậu môn có thể được chữa khỏi hoàn toàn bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trên địa bàn TP.HCM có nhiều cơ sở y tế khác nhau chữa trị áp xe hậu môn nên vấn đề đặt ra ở đây là chữa bệnh áp xe hậu môn ở đâu cho an toàn và hiệu quả.

     Và Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chính là một trong những lựa chọn tốt nhất của những người mắc bệnh áp xe hậu môn vì chúng tôi áp dụng phương tiện y khoa hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm nên sẽ đem đến hiệu quả trị bệnh ngoài mong đợi.
Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5