Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

NGUYÊN NHÂN TRĨ NỘI

Trĩ nội hiện đang là căn bệnh phổ biến về hậu môn – trực tràng mà khá nhiều người mắc phải. Nhiều người còn khá mơ hồ về nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội. Vì thế, để giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn nguyên nhân gây bệnh là do đâu thì các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong có chia sẻ một số nguyên nhân trĩ nội để có biện pháp phòng tránh tốt nhất.

Nguyên nhân dẫn đến trĩ nội:


Theo các bác sĩ chuyên khoa về hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong thì nguyên nhân gây nên bệnh trĩ nội rất đa dạng nhưng phổ biến do các nguyên nhân sau:

Do táo bón: Táo bón là tình trạng một người đi đại tiện rặn ra phân cứng, khô đè nén niêm mạc khiến cho tĩnh mạch ở dưới trực tràng chịu áp lực, cản trở quá trình lưu thông máu. Máu bị dòn nén gây nên bệnh trĩ nội.

Do chế đọ ăn uống không hợp lý: Đó là tình trạng một người ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều đạm, nhiều protein, uống nhiều bia, rượu,.. nhưng lại không cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước và rau xanh cần thiết. Thiếu nước sẽ làm cho sự co bóp của hậu môn yếu đi và dễ hình thành nên trĩ nội. Thiếu chất xơ sẽ dẫn đến tình trạng phân cứng, dẫn đến táo bón và là nguyên nhân gây nên trĩ nội.

Do tĩnh mạch bị phình: Do túi tĩnh mạch trên bị phình và gấp khúc tạo thành trĩ thường rất mềm, có màu đỏ và chảy máu.

Do nội do mạch máu phù:  Trĩ thường có các hạt màu đỏ tươi, mềm và sa xuống, thô ráp không bằng phẳng và rất dễ chảy máu.


Trĩ nội do xơ hóa: Trĩ do bị cọ xát gây ra viêm, cứng, dễ bị lòi ra, màu trắng khó chảy máu.

Do mang thai và sinh con:  Người phụ nữ khi mang thai tử cung sẽ phát triển chèn ép vùng xương chậu và hậu môn. Trong quá trình mang thai phụ nữ thường hay ngồi nhiều nên dễ bị táo bón. Đồng thời, trong lúc hạ sinh họ phải rặn rất mạnh nên sẽ làm giãn tĩnh mạch hậu môn đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.

Do đặc thù công việc: Một người đứng hay ngồi quá lâu một tư thế hay làm việc trong môi trường quá nặng nhọc sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn nên sẽ dẫn đến trĩ nội.

Ngoài những nguyên nhân trên, trĩ nội còn được hình thành do thói quen đi vệ sinh như nhịn đại tiện, ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu, đọc báo ,hay lười lao động,…cũng là nguyên nhân gây nên trĩ nội.

Phương pháp điều trị trĩ nội dứt điểm


Để tránh mắc phải bệnh trĩ các bác sĩ cho rằng nên thay đổi các thói quen không tốt hằng ngày như thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh, thói quen đi dứng,…nên ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước.
Nếu như đã mắc bệnh nhưng đang trong giai đoạn đầu, bệnh đang còn nhẹ hãy đến ngay các cơ sở y tế để tư vấn, khám và điều trị kịp thời tránh tình trạng bệnh nặng hơn khó điều trị, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây khó khăn cho sinh hoạt của người bệnh.


Trong trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân sẽ được tư vấn cắt bỏ búi trĩ. Đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong bạn sẽ cảm thấy tự tin và hài lòng về dịch vụ cắt trĩ nội theo phương pháp tiên tiến và hiện đại nhất – phương pháp PPH . Đây là phương pháp kỹ thuật xâm lấn dùng vòng cắt trĩ, áp dụng đối với tất cả các loại trĩ nội đặc biệt trĩ nội loại nặng.

Điều trị bằng phương pháp PPH vừa an toàn, chi phí hợp lý, người bệnh không cảm thấy đau đớn, vết thương nhanh lành và tiết kiệm thời gian vì chỉ điều trị trong một lần đảm bảo không tái phát, phù hợp với kinh tế của nhiều người.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Nguồn: tonghopbenhvunghaumontructrang.blogspot.com