Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

TRĨ NGOẠI CÓ MẤY ĐỘ ?

     Được xếp hàng đầu về mức độ nguy hiểm trong nhóm bệnh lý về hậu môn – trực tràng, không ít bệnh nhân bị ám ảnh bởi căn bệnh này vì sự khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cùng với những đau đớn, rắc rối về mặt sức khỏe do bệnh gây ra. Theo chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, bệnh trĩ ngoại có mức độ tiến triển nhanh qua nhiều giai đoạn khác nhau, vậy thông thường trĩ ngoại có mấy độ ? đó là câu hỏi được quan tâm bởi nhiều người bệnh hiện nay.

Các cấp độ của bệnh trĩ ngoại


    Vì nhiều lý do khác nhau như sợ tốn kém chi phí hay e ngại vì bệnh ở vùng kín… mà nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại thường chậm trễ việc chữa trị khiến cho bệnh chuyển biến sang những giai đoạn nặng nề và gây ra vô số biến chứng nguy hại cho sức khỏe.


    Ngoài cảm giác gây đau rát, khó chịu thì bệnh còn có tình trạng ra máu kèm theo phân nên dễ khiến người bệnh mất máu vì thế hơn lúc nào hết bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tùy vào các biểu hiện của bệnh mà trĩ ngoại được phân ra làm 4 giai đoạn như sau:

  -   Trĩ ngoại giai đoạn đầu: Trĩ ngoại trồi ra ngoài hậu môn khi người bệnh mệt mỏi hoặc khi đi vệ sinh vì thông thường trĩ không nằm liên tục ở hậu môn.

 -    Trĩ ngoại cấp độ 1: Trĩ ngoại mới được hình thành nên các biểu hiện của trĩ ngoại giai đoạn này thường khó nhận biết, người bệnh cảm thấy hậu môn ngứa ngáy, khó chịu và lượng máu ra kèm theo phân khi đại tiện nhưng máu ra không nhiều, không rõ tàng.

 -   Trĩ ngoại cấp độ 2: Bệnh trĩ giai đoạn 2 đã phát triển hơn về các biểu hiện bên ngoài, các búi trĩ xuất hiện ở ngoài hậu môn, người bệnh cảm giác đau rát và khó chịu, thường xuyên chảy máu hậu môn mỗi lần đi vệ sinh, lượng máu ra khá nhiều và hậu môn tiết dịch.

 -   Trĩ ngoại cấp độ 3: búi trĩ trở nên nặng hơn và sa ra ngoài, không thể tự thụt vào trong được mà phải dùng tay để đẩy vào, máu chảy mạnh hơn và có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu. Người bệnh trong giai đoạn này thường có tâm lý sợ hãi, bồn chồn.


  -  Trĩ ngoại cấp độ 4: Đây là giai đoạn nặng của bệnh, các búi trĩ không thể thụt vào lại cho dù dùng tay đẩy, ở giai đoạn này bệnh có thể gây nguy hại đến tính mạng của người bệnh, nếu không được điều trị bệnh sẽ biến chứng thành những căn bệnh khác như viêm loét, ung thư hậu môn – trực tràng,…

   Ở giai đoạn này các búi trĩ có tình trạng viêm nhiễm, hoại tử, xuất hiện mùi hôi vì dịch của búi trĩ tiết ra, máu tiếp tục chảy ra ở vùng hậu môn, người bệnh lo ngại đi vệ sinh vì tình trạng hậu môn đau rát vô cùng. Từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn trong phân xâm nhập dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng máu cực kỳ nguy hiểm.

    Muốn điều trị bệnh dứt điểm thì người bệnh cần chữa trị bệnh sớm ngay khi mới phát hiện ra bệnh, vì khi đó bệnh chưa gây ra các biến chứng nguy hiểm nên sẽ giúp cho việc điều trị dễ dàng hơn.

    Có rất nhiều phương pháp điều trị trĩ ngoại, cho đến thời điểm hiện tại thì Đa Khoa Hồng Phong đang là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng vì đã điều trị thành công nhiều ca tiểu phẫu trĩ ngoại bằng phương pháp PPH và HCPT tiên tiến nhất.


    Lựa chọn điều trị bệnh trĩ ngoại tại Đa Khoa Hồng Phong sẽ giúp người bệnh hoàn toàn yên tâm bởi sự an toàn, nhanh chóng, ít xâm lấn, hiệu quả, không để lại sẹo xấu và đặc biệt là không còn khả năng tái phát trở lại, người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục được sức khỏe sau khi tiểu phẫu, chi phí điều trị hợp lý theo quy định của Nhà nước.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5