Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

BỆNH TRĨ NGOẠI CÓ NÊN PHẪU THUẬT?

Bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không ? đây là một trong các vấn đề mà nhiều người mắc trĩ ngoại quan tâm. Trĩ ngoại được chia ra thành nhiều giai đoạn khác nhau và ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ được điều trị bằng những cách khác nhau. Khi bệnh ở giai đoạn nặng thì tiểu phẫu cắt trĩ là phương pháp đem lại hiệu quả nhất.

Có nên phẫu thuật bệnh trĩ ngoại?


Để việc điều trị trĩ ngoại có hiệu quả thì các bác sĩ khoa hậu môn – trực tràng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi cho biết: người bệnh nên tiến hành thăm khám để xác định tình trạng bệnh, từ đó mới có thể áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, mới vừa chớm phát thì có thể bác sĩ sẽ chỉ đinh sử dụng thuốc để điều trị. Đó là các loại thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, làm tăng sức bền của thành mạch… Tuy nhiên, người bệnh cần sử dụng thuốc kiên trì, không nên bỏ dỡ giữa chừng để tránh tình trạng nặng hơn.

Một khi trĩ ngoại đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì người bệnh cần tiến hành tiểu phẫu cắt trĩ càng sớm càng tốt. Vì:

- Trĩ ngoại ở giai đoạn nặng nếu không được phẫu thuật thì dễ gây nguy hiểm, búi trĩ phồng to, không thể tự thụt vào trong được, gây viêm nhiễm cho các vùng lân cận, chảy nhiều máu,…

- Một khi không tiến hành tiểu phẫu cắt trĩ thì người bệnh sẽ chịu rất nhiều đau đớn cũng như gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

- Hơn nữa, những phụ nữ đang muốn có em bé thì cần tiến hành tiểu phẫu sớm để quá trình mang thai diễn ra thuận lợi mà không có bất cứ biến chứng nào xảy ra.

Với sự tiến bộ của nền y học tiên tiến như hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ thường được tiến hành bằng kỹ thuật xâm lấn cắt trĩ PPH, chữa trĩ ngoại theo phương pháp này rất đơn giản, không đau đớn và khả năng  hồi phục lại nhanh, hơn nữa còn loại bỏ được triệt để búi trĩ. Do đó, người bệnh sẽ không cảm thấy lo lắng khi sử dụng phương pháp này.


Phương pháp tiểu phẫu xâm lấn PPH là phương pháp cắt vòng trĩ, sử dụng nhiệt cao tần để loại bỏ các búi trĩ ra khỏi hậu môn người bệnh, thời gian tiến hành cắt trĩ chỉ diễn ra trong vòng 15 – 30 phút.

Đa Khoa Hồng Phong chúng tôi có các điều kiện tốt nhất trong việc điều trị trĩ ngoại như đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với tay nghề khéo léo, vững chuyên môn, kết hợp với thiết bị y tế đạt chuẩn, đảm bảo vô trùng nên chúng tôi đảm bảo sẽ điều trị dứt điểm bệnh trĩ ngoại mà không có bất cứ rủi ro nào.
Điều quan trọng hơn hết là người bệnh cần chú ý điều trị trĩ ngoại ở giai đoạn đầu khi bệnh mới phát vì lúc này bệnh chưa có biến chuyển nặng nên phương pháp điều trị còn đơn giản, bệnh dễ dàng được chữa khỏi.

Lưu ý trong quá trình điều trị bệnh


   - Người bệnh nên chú trọng thay đổi tư thế trong quá trình làm việc, đừng nên ngồi quá lâu một chỗ hoặc đứng quá nhiều.

   - Bổ sung nhiều chất xơ, uống nhiều nước và hạn chế các ăn đồ cay nóng,… như vậy giúp cho hệ tiêu hóa bài tiết trơn tru hơn.

   - Chú ý vệ sinh vết thương kỹ càng để tránh tình trạng bị nhiễm trùng.

   - Kiêng quan hệ tình dục để vết thương mau lành.

Nếu thực hiện tốt những vấn đề trên thì quá trình điều trị trĩ ngoại sẽ diễn ra thuận lợi, bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi mà không lo xảy ra bất cứ biến chứng nguy hại nào khác.


Với tất cả các thông tin trên chúng tôi hy vọng người bệnh sẽ có thêm những kiến thức cần thiết và bổ ích về bệnh, nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về trĩ ngoại có nên phẫu thuật không hãy nhấp vào bảng online trực tuyến bên dưới để được giải đáp bởi các chuyên gia y khoa của chúng tôi.

Mọi thông tin thắc mắc về vấn đề bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không, bạn vui lòng nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi.
Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5