Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

NGUYÊN NHÂN TRĨ NGOẠI

Trĩ ngoại là một bệnh lý gây ra rất nhiều bất tiện cho người bệnh. Số người mắc bệnh trĩ ngoại hiện nay đang có xu hướng tăng lên rất cao. Tìm hiểu nguyên nhân trĩ ngoại là cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất mà mọi người nên biết. Vậy, trĩ ngoại do đâu mà có và cách điều trị nào là phù hợp nhất hãy cùng chúng tôi đến với bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra trĩ ngoại


Trĩ ngoại là hiện tượng búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn, chủ yếu là những búi sưng do các mô liên kết, các đám tĩnh mạch căng lên do tụ máu hoặc viêm do các cơ quan quanh hậu môn tạo thành. Trĩ thường gây đau, ngứa rát,…Trĩ ngoại tạo cảm giác bất tiện, đe dọa sức khỏe của người bệnh và thông thường bệnh được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

- Do thói quen ăn uống: Việc cung cấp thiếu nước và chất xơ cho cơ thể, bên cạnh đó, lại ăn quá nhiều món ăn cay nóng, chứa nhiều protein, uống nhiều rượu, bia,…vô tình đã đẩy bạn đến gần hơn với trĩ.

- Do tư thế làm việc: Lao động mang vác quá nặng trong thời gian dài, đứng hoặc ngồi quá lâu sẽ gây áp lực xuống vùng hậu môn gây nên trĩ ngoại.

- Do táo bón: Thiếu chất xơ dẫn đến táo bón, ra phân cứng và khô, người bệnh phải rặn nhiều làm tăng áp lực của bụng là nguyên nhân dẫn đến trĩ ngoại.


- Do thói quen đại tiện: Đi vệ sinh quá lâu, ngồi bệt nhiều, vừa đi vệ sinh vừa đọc báo, nghe nhạc hay xem phim,…cũng là nguyên nhân gây nên trĩ ngoại.

- Máu lưu thông cục bộ kém: gây tụ máu và huyết quản phồng to. Tĩnh mạch trên trực tràng không có van tĩnh mạch, huyết quản đi qua các cơ xung quanh hậu môn, các mô dưới cơ niêm mạc trực tràng bị thả lỏng, lực cản xung quanh huyết quản yếu dẫn đến trĩ ngoại.

- Do ảnh hưởng của bệnh lý: Cao huyết áp, xơ động mạch, viêm mãn tính trực tràng hậu môn, phụ nữ mang thai,…đều có thể gây nên trĩ.

    Do đó, để phòng tránh bệnh trĩ ngoại thì mỗi người cần thay đổi tư thế sinh hoạt, làm việc và cách ăn uống sao hệ tiêu hóa có thể hoạt động tốt nhất để bệnh trĩ không có cơ hội phát triển.

    Khi mới phát hiện ra bệnh trĩ ngoại cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Người bệnh sẽ được bác sĩ tư kê đơn thuốc và hướng dẫn sử dụng sao cho phù hợp với tình trạng bệnh đang mắc phải.

   Lưu ý: Việc sử dụng thuốc cần thực hiện đúng theo quy định do bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc mà chưa qua thăm khám vì như vậy rất dễ xảy ra tình trạng kháng thuốc, lờn thuốc khiến bệnh lâu hồi phục và còn gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

    Nhưng khi bệnh trĩ ngoại đã chuyển sang giai đoạn nặng thì các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các phương pháp chính xơ, thắt nghẹt búi trĩ… để điều trị bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của những phương pháp này thường khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và lâu lành.


    Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đang điều trị bệnh trĩ ngoại khá thành công bằng phương pháp PPH. Vì với đội ngũ bác sĩ vững chuyên môn, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến nên ca tiểu phẫu luôn được diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.

    Mặc khác, với mức chi phí chữa trị đã được phòng khám niêm yết, đúng theo quy định của Bộ Y tế nên sẽ đảm bảo mức chi phí hợp lý cho từng bệnh nhân, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5