Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

MỘT SỐ HẬU QUẢ CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Xuất phát từ các thói quen tưởng chừng như vô hại hàng ngày như chế độ ăn uống không hợp lý, thói quen đứng nhiều, ngồi lâu một chỗ, đọc báo khi đi đại tiện…. lại là những nguyên nhân hàng đầu gây nên trĩ nội.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp chủ quan, không phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh nên đã khiến cho bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn và gây ra vô vàng những nguy hiểm cho sức khỏe.



MỘT SỐ HẬU QUẢ CỦA BỆNH TRĨ NỘI là gì?


     Trĩ nội không đơn thuần là bệnh ở hậu môn – trực tràng, một khi bệnh đã ở giai đoạn nặng thì đi ngay sau đó sẽ là hàng loạt những biến chứng vô cùng nguy hiểm tiếp theo của trĩ nội cho sức khỏe, tiêu biểu như:

- Thiếu máu: Bệnh nhân trĩ nội sẽ phải đối đầu với những triệu chứng như đi cầu ra máu. Giai đoạn đầu máu chảy thành giọt hoặc tia lẫn vào phân. Giai đoạn sau bệnh nhân sẽ phải mất một lượng máu đáng kể, lâu ngày dẫn đến hiện tượng thiếu máu ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của người bệnh.

- Viêm nhiễm hậu môn: Trĩ nội khi đã ở giai đoạn nặng các búi trĩ sa hẳn ra ngoài tạo điều kiện cho vi khuẩn quanh vùng hậu môn thâm nhập, phát triển gây viêm. Người bệnh thường hay lo lắng, bất tiện trong sinh hoạt dẫn đến giảm ham muốn tình dục, đời sống vợ chồng không hạnh phúc.

- Ung thư trực tràng: Là giai đoạn bệnh biến chứng rất nguy hiểm. Giai đoạn này việc chữa trị bệnh trở nên khó khăn và nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ đe dọa trực tiếp tính mạng của người bệnh.


 Những ai đã từng bị bệnh trĩ nội thì chắc hẳn sẽ luôn bị ám ảnh bởi những hình ảnh thực tế của bệnh trĩ nội, vì những phiền toái cả về sức khỏe lẫn tinh thần do căn bệnh này gây ra rất khó lường, do đó người bệnh cần hết sức chú ý.

     Đa số nguyên nhân gây ra trĩ nội thường bắt nguồn từ những yếu tố tưởng chừng như vô hại như do ăn ít rau xanh, uống ít nước, đứng lâu, ngồi nhiều…. Vì vậy, những ai đã và đang bị bệnh trĩ nội thì hãy chú ý đến chế độ ăn uống, nên vận động trong lúc làm việc, ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước,…để hệ tiêu hóa - bài tiết trơn tru hơn.

       Đồng thời, khi đã có triệu chứng bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh tình trạng bệnh nặng hơn.


Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội đơn giản


     Giai đoạn đầu: trĩ nội được điều trị bằng cách uống thuốc kháng sinh giúp giảm đau, kháng viêm, chống sưng phù nề.

     Lưu ý: việc dùng thuốc chữa trĩ nội cần được bác sĩ thông qua, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc và thực hiện uống thuốc đúng liều lượng, đúng loại… Hạn chế tình trạng tự ý sử dụng thuốc vì như vậy sẽ chỉ khiến bệnh tình thêm trầm trọng hơn.


     Giai đoạn sau: bệnh có thể sử dụng công cụ để chích xơ, nhiệt…. để làm cho các búi trĩ khô và tự rụng. Hiện nay, Đa Khoa Hồng Phong đã đưa phương pháp PPH vào trong quá trình điều trị bệnh trĩ nội và kết quả mang lại đều làm hài lòng đông đảo bệnh nhân.

     Người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn, tổn thương rất nhỏ, không để lại sẹo, khả năng phục hồi nhanh chóng… nên đây chính là phương pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Chúng tôi khuyên bệnh nhân nên sử dụng phương pháp này để tránh những biến chứng nguy hại mà bệnh trĩ để lại.
Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5