Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng

Cây lộc vừng là một trong những loại cây có nhiều công dụng. Vừa dùng làm cây cảnh mang lại may mắn trong phong thủy, vừa là thảo dược chữa được nhiều bệnh bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng tác dụng khắc phục các triệu chứng của bệnh và làm se búi trĩ hiệu quả.

Vì sao lá lộc vừng có thể chữa bệnh trĩ?

Theo Đông y, cây lộc vừng có tính bình, vị ngọt đi vào can, tỳ, phế, thận có tác dụng tư bổ can thận, khu phong nhuận tràng, bổ huyết minh mục, thông nhũ, sinh tân dưỡng phát. Các bài thuốc từ lá lộc vừng được áp dụng cho các trường bệnh như suy nhược cơ thể, thiếu máu, đau đầu, chóng mặt, ù tai, trị chứng táo bón, trĩ, kiết lỵ,…


Từ những tác dụng kể trên, lá lộc vừng được sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả. Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng còn được nhiều người áp dụng vì đơn giản, tiết kiệm và có thể tự làm tại nhà.

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng

Với cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng, trước tiên người bệnh cần chuẩn bị sẵn 20g lá lộc vừng. Nên chọn những lá không quá non và cũng không quá già. Sau đó đem rửa thật sạch bằng nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn. Sau đó để cho lá ráo nước.

Mỗi ngày, trước khi đi ngủ khoảng 15 phút, người bệnh lấy lá lộc vừng đã rửa sạch trước đó để nhau sống rồi nuốt lấy phần nước, còn phần bã còn lại tận dụng đắp vào hậu môn khoảng 15 phút. Nên dùng băng gạc để cố định lá lộc vừng không bị rớt ra. Sau đó tháo ra và rửa lại hậu môn bằng nước sạch.

Ngoài ra, người bệnh cần kết hợp cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng trên với việc ăn sống lá lộc vừng liên tục để có được hiệu quả cao.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng hay bất cứ cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây khác, người bệnh cũng nên tập thói quen ăn uống, sinh hoạt, làm việc lành mạnh, khoa học như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tránh ngồi lâu một chỗ, nên tập thể dục thường xuyên, không nên uống bia rượu, thuốc lá,… giúp ích cho quá trình điều trị.

Lưu ý về cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá lộc vừng này được áp dụng tốt cho trường hợp bệnh nhân trĩ nhẹ (trĩ độ 1, độ 2) có triệu chứng đi đại tiện ra máu (cả trĩ nội và trĩ ngoại) có tác dụng cầm máu, chống viêm nhiễm và làm co búi trĩ. Bên cạnh đó cũng giúp khắc phục chứng táo bón hiệu quả.

Đối với trĩ cấp độ 3 và cấp độ 4 mức độ bệnh lúc này đã nặng hơn nên cần có sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ.

Một trong các kỹ thuật cắt búi trĩ có hiệu quả cao và được ưu chuộng nhất hiện nay là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.



Kỹ thuật này không gây đau đớn cho người bệnh, an toàn, độ chính xác cao, tổn thương nhỏ, thực hiện trong 15 – 20 phút, không cần nằm viện, hồi phục nhanh chóng,…

Hiện nay, tại TPHCM, Phòng khám đa khoa Hồng Phong là một trong số ít cơ sở được đánh giá cao nhờ áp dụng thành thạo và chuyên nghiệp 2 kỹ thuật PPH và HCPT trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ mang lại kết quả tối ưu và nhận được vô số hài lòng từ bệnh nhân

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Nguồn: tonghopbenhvunghaumontructrang.blogspot.com