Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Rau xanh rất tốt cho tiêu hóa vậy lý do là gì?

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt mà còn phòng tránh nhiều bệnh khá hiệu quả nhất là bệnh trĩ. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy việc dùng rau đặc biệt là rau xanh có tác dụng vô cùng tốt cho tiêu hóa. Rau xanh rất tốt cho tiêu hóa vậy lý do là gì?
Tại sao ăn rau xanh lại tốt cho tiêu hóa?


Các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi cho biết, chế độ ăn uống mỗi ngày nên bổ sung nhiều rau củ quả, đặc biệt là rau xanh. Đây được xem là 1 trong những thực phẩm vô cùng tốt vì chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin, kháng chất, chất sắt, canxi,…

Khi cơ thể thiếu 1 trong những chất cần thiết như trên nhất là chất xơ rất dễ mắc phải nhiều căn bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm nhất là bênh trĩ. Nếu vì lo lắng về chi phí cắt trĩ mà chần chừ chữa trị sẽ khiến bệnh phát triển nặng, nguy cơ ung thư trực tràng đe dọa tính mạng của người bệnh.

Dùng rau xanh mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe của mỗi người, giảm nguy cơ mắc các căn bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, ung thư. Trong đó, tiêu thụ rau xanh mỗi ngày còn giúp cho hệ tiêu hóa được tăng cường và hoạt động khỏe mạnh hơn.

Nguyên nhân khiến cho rau xanh tốt cho tiêu hóa

Hầu hết chúng ta đều biết rau xanh là 1 nguồn thực phẩm cung cấp 1 lượng chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Nhưng í tai biết đến trong rau xanh có 1 loại đường giúp hỗ trợ rất nhiều cho tiêu hóa tốt, ngăn chặn được sự phát triển lây lan của các vi khuẩn có hại sinh sôi trong đường ruột.

Loại đường này có tên là sulfoquinovose (SQ) – 1  phân tử đường có chứa thành phần lưu huỳnh. Lưu huỳnh là 1 trong 3 vi chất dồi dào trong cơ thể của mỗi người cũng lá 1 trong số rất ít các axit amin thiết yếu được dùng để tạo ra protein cho các tế bào và mô. Bên cạnh đó, vi chất này còn là một kích thích tố, enzym cũng như kháng thể vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể.

Bất kỳ 1 loại thực vật nào có màu xanh đều có chứa đường SQ. Loại đường này còn tham gia vào quá trình quang hợp. Vì vậy, thực vật nào có màu xanh càng đậm sẽ chứa đường SQ khá nhiều.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết, những rau lá màu xanh đều sản sinh ra 1 lượng đường tương đương với quy mô quạng sắt khai thắc mỗi năm trên thế giới. Sự hiện diện của đường SQ có nhiều trong các loại rau xanh như: rau mùi tây, bông cải xanh, rau bina. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề vi khuẩn trong đường ruột sẽ biến đổi dạng đường này thành năng lượng như thế nào.

Theo các nghiên cứu mới nhất của 1 nhóm người Úc đã phát hiện ra 1 dạng enzyme chưa được biết đến có tên YihQ bị vi khuẩn cô lập, hấp thụ và giúp chuyển hóa các dạng đường có chứa thành phần lưu huỳnh.

Các vi khuẩn trong đường ruột chẳn hạn như E. Coli sử dụng đường SQ như 1 dạng năng lượng để từ đó có thể duy trì được sự sống, tạo ra lớp hàng rào giúp ngăn chặn được sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn có hại,…

E. Coli là 1 trong những vi khuẩn vô cùng cần thiết đối với cơ thể của mỗi người. Thông qua việc tiêu thụ các phân tử này trong rau xanh có thể giúp cải thiện được các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh hơn, nâng cao sức khỏe tiêu háo hiệu quả.

Bên trên là chia sẻ thông tin của các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chuyên trị bệnh trĩ hcm về vấn đề rau xanh rất tốt cho tiêu hóa vậy lý do là gì. Nếu vẫn còn có các thắc mắc gì liên quan hay muốn tìm hiểu về vấn đề mổ trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất hãy nhấp ngay vào bảng chat hoặc để lại số điện thoại để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5

Nguồn: tonghopbenhvunghaumontructrang.blogspot.com